Để trả lời cho câu hỏi bộ phận xe nào không được bảo hành, người dùng cần phải dựa vào những quy định, chính sách bảo hành của nhà sản xuất. Theo đó, thông thường các bộ phận có hao mòn tự nhiên, chất lỏng vận hành sẽ không được bảo hành miễn phí. Người dùng cần nắm rõ thông tin về việc các hãng không bảo hành bộ phận nào để tránh rắc rối không đáng có.
Một số bộ phận, chi tiết thuộc hao mòn tự nhiên sẽ không được nhà sản xuất bảo hành (Nguồn: Sưu tầm)
Alt: Các bộ phận trên xe ô tô không được bảo hành theo quy định
Link: bo-phan-xe-nao-khong-duoc-bao-hanh.jpg
1. Chi tiết nào trên xe ô tô không thuộc phạm vi được bảo hành?
Thông thường, mỗi hãng xe có những chính sách, quy định cụ thể về các chi tiết, bộ phận được áp dụng bảo hành. Bên cạnh đó, sẽ có một số bộ phận không được bảo hành như:
- Nhóm phụ tùng tiêu hao: Là các bộ phận có thể bị hao mòn do điều kiện tự nhiên trong quá trình vận hành xe.
- Má phanh
- Đĩa ly hợp
- Cầu chì
- Bóng đèn
- Chổi than
- Pin
- Dây đai
- Lưỡi gạt mưa
- Bộ lọc nhiên liệu
- Bộ lọc dầu nhớt
- Bộ lọc gió động cơ
- Lọc gió điều hòa
- Nhóm chất lỏng vận hành: Sau một khoảng thời gian không sử dụng, các chất lỏng này có thể bị hỏng hoặc tự sụt giảm chất lượng. Bởi vậy, đây là nhóm các chi tiết bị Nhà sản xuất từ chối bảo hành. Nhóm chất lỏng này bao gồm:
- Dầu bôi trơn động cơ
- Dầu bôi trơn hộp số
- Dầu cầu (của xe 2 cầu)
- Dầu phanh, dầu trợ lực lái
- Chất điện phân của ắc quy
- Chất làm mát trong bộ tản nhiệt
- Môi chất làm lạnh của máy điều hòa
- Nhóm bộ phận phụ kiện xe giới hạn bảo hành dưới 12 tháng và có thời gian bảo hành ngắn hơn thời tổng thời gian bảo hành xe, cụ thể bao gồm:
- Bình ắc quy
- Dàn lốp
- Miếng đệm, vòng đệm
- Ống dẫn cao su
Nhóm chất lỏng vận hành không thuộc phạm vi bảo hành của các hãng sản xuất ô tô (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Alt: Các hãng không bảo hành bộ phận nào – Nhóm chất lỏng vận hành sẽ không được bảo hành
Link: cac-bo-phan-tren-xe-o-to-khong-duoc-bao-hanh.jpg
2. Danh sách các bộ phận trên ô tô VinFast không được bảo hành theo quy định
Quy định và chính sách bảo hành giữa các hãng xe khác nhau. Do đó để trả lời cho câu hỏi các hãng không bảo hành bộ phận nào cũng khác nhau. Đối với VinFast, các chi tiết nằm ngoài phạm vi bảo hành bao gồm:
- Phụ kiện ngoài hãng:
- Xe đã thay thế phụ kiện, phụ tùng không phải do Showroom VinFast hoặc nhà phân phối ủy quyền của VinFast cung cấp và sửa chữa.
- Lỗi hư hỏng do sửa chữa từ các xưởng, hãng khác, không thuộc Showroom và nhà phân phối ủy quyền chính thức của VinFast.
- Sửa chữa hoặc thay thế các loại phụ tùng xe không chính hãng, các loại dầu nhớt hoặc nước làm mát khác với thông số quy định chính thức của VinFast.
- Phụ tùng hao mòn tự nhiên: Gỉ sét, bạc màu, cao su lão hóa, dầu mỡ biến chất theo thời gian sử dụng.
- Phụ tùng thay thế định kỳ: Dầu xe, phanh xe, bóng đèn sợi đốt,…
- Phụ tùng bị ảnh hưởng bởi yếu tố khác:
- Di chuyển trong điều kiện ngập nước, tai nạn hoặc thiên tai.
- Xe bị tác động bởi yếu tố trên đường như đất, cát, sỏi hoặc vật sắc nhọn.
- Vật nằm ngoài tầm kiểm soát như tàn thuốc lá, hóa chất, phân động vật, muối, axit,…
- Sử dụng xe không đúng mục đích như đua xe, chạy thể thao mạo hiểm, off-road,…
- Hiện tượng VinFast đánh giá không ảnh hưởng đến chất lượng của xe.
Khách hàng sẽ không được hưởng chính sách bảo hành của VinFast nếu đã thay thế phụ tùng tại hãng khác (Nguồn: Sưu tầm)
Alt: VinFast quy định các bộ phận trên xe ô tô không được bảo hành
Link:bo-phan-xe-nao-khong-duoc-bao-hanh.jpg
Sau khi giao dịch mua bán xe được hoàn tất, nhà sản xuất xe sẽ áp dụng chính sách, dịch vụ bảo hành đối với khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, chủ xe cần nắm rõ thông tin đặc biệt các bộ phận trên xe ô tô không được bảo hành để tránh gặp rắc rối phát sinh sau này. Kể từ 12/01/2022, VinFast đã thay đổi chính sách bảo hành cho các dòng xe. Cụ thể, thời hạn bảo hành tối đa lên tới 10 năm. Đây cũng là mốc thời gian bảo hành lâu nhất, tốt nhất cho một mẫu xe phổ thông trên thị trường hiện nay. Với chính sách bảo hành mới của VinFast, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn trải nghiệm ô tô VinFast trên mọi hành trình.
Ngoài ra, tại Website VinFast, khách hàng có thể tìm hiểu đầy đủ thông tin về tính năng, thiết kế và kích thước VF9 cùng các mẫu xe điện chất lượng khác của VinFast. Bên cạnh đó, quý khách hàng tham khảo và đặt cọc VF 5 Plus ngay hôm nay sẽ có cơ hội trải nghiệm đẳng cấp của mẫu xe điện hạng A với tiêu chuẩn Châu Âu và tận hưởng chính sách bảo hành hấp dẫn, chu đáo.
Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của VinFast, vui lòng liên hệ với chúng tôi:
Tổng đài tư vấn: 1900 23 23 89.
Email chăm sóc khách hàng: support.vn@vinfastauto.com
Website: https://vinfastauto.com/vn_vi